วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ระทึก! อุกกาบาตพุ่งตกในรัสเซีย






 สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ว่า เกิดเหตุวัตถุปริศนาจากท้องฟ้าตกในรัสเซีย ส่งผลให้เกิดเสียงระเบิดตูมใหญ่ และทำให้มีผู้บาดเจ็บราว 100 คน

          รายงานระบุว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 15 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณเหนือเทือกเขาอูรอล ในแถบเชเลียบินสก์ ประเทศรัสเซีย จู่ ๆ ก็มีควันเมฆขนาดใหญ่ก่อตัวขึ้นบนท้องฟ้าเป็นทางยาวเหยียด คล้ายกับเครื่องบินไอพ่น ก่อนที่วัตถุปริศนาซึ่งคาดว่าจะเป็นอุกกาบาต หรือสะเก็ดดาว จะระเบิดบนชั้นบรรยากาศ ส่งเสียงดังไปทั่ว จนทำให้กระจกแตก ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนบางส่วนเสียหาย และโทรศัพท์มือถือใช้การไม่ได้

         จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 102 คน ส่วนใหญ่บาดเจ็บจากเศษกระจกที่แตกเพราะเสียงระเบิด นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เศษอุกกาบาตได้ทำให้กำแพงโรงงานผลิตสังกะสีเสียหาย

         ขณะที่บางแหล่งข่าวก็ได้รายงานว่า อุกกาบาตตกลงมาลูกเดียวเท่านั้น และยังไม่มีคำชี้แจงหรือคำยืนยันจากนาซา ว่าเป็นอุกกาบาตจริงหรือไม่ ส่วนสื่อมวลชนรัสเซียเอง ได้เผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการยิงมิสไซล์สกัดกั้นอุกกาบาตของทางการรัสเซีย และมิสไซล์ก็ได้ทำให้อุกกาบาตแตกเป็นเสี่ยงเหนือผิวโลก 20 กิโลเมตร แต่รายงานดังกล่าวก็เป็นเพียงข่าวลือ ยังไม่ได้รับการยืนยันจากกองทัพอากาศ หรือองค์กรการบินและอวกาศในรัสเซียแต่อย่างใด 

         ทั้งนี้ ทางการรัสเซียได้นำเครื่องบินขึ้น 3 ลำ เพื่อตรวจสอบพื้นที่ที่เสียหายแล้ว ขณะที่หลังเกิดเหตุ มีผู้เห็นเหตุการณ์ที่ได้บันทึกภาพปรากฏการณ์ดังกล่าวไว้ นำคลิปวิดีโอที่ถ่ายได้มาเผยแพร่เป็นจำนวนมาก

1 ความคิดเห็น:

  1. ฝืนใจยิ้มเพราะคิดว่ามันจะดีขึ้น
    ฝืนใจยืนเพราะคิดว่ายังทนไหว…joker123

    ตอบลบ